Saturday, April 30, 2011

[Wiiware] Lost Winds: Winter of the Melodias 35MB




Lostwinds: Winter of The Melodias - Mùa đông Melodias



>> THÔNG TIN VỀ GAME



Tên game:

LostWinds: Winter of the Melodias



Phát triển:

Frontier Developments



Phát hành:

Frontier Developments



Ngày phát hành:

19/10/2009



Thể loại:

Platform



ESRB (Tuổi) :

Everyone

ESRB (Nội dung) : • Bạo lực huyễn mộng nhẹ.
Hệ máy: Wii


Ưu điểm:

• Lối chơi hấp dẫn có nhiều cải tiến.
• Đồ họa xuất sắc.



Khuyến điểm:

• Game ngắn và thiếu hỗ trợ chơi online.
Khi Nintendo tung ra dịch vụ nội dung số WiiWare vào năm ngoái thì LostWinds là một trong những tựa game đầu tiên xuất hiện trên dịch vụ này. Nhanh chóng chiếm được cảm tình của mọi người bởi lối chơi độc đáo và đồ họa đậm chất nghệ thuật, nhưng LostWinds vẫn có vài điểm chưa thật sự hài lòng như game khá ngắn và không hỗ trợ chơi online. Phiên bản tiếp theo LostWinds: Winter of the Melodias (WotM) được hãng phát triển Frontier Developments tung ra mới đây liệu có khắc phục được các điểm yếu hay không?
WotM tiếp nối câu chuyện của phiên bản đầu tiên, khi cậu bé Toku tình cờ phóng thích linh thần Enril khỏi mảnh đá bị phong ấn. Phát hiện âm mưu thôn tính thế giới Mistralis của ác thần Balasar, Toku và Enril hợp sức để phá vỡ. Sau khi giải thoát thần thú Magmok khỏi sự khống chế của Balasar ở cuối phiên bản đầu tiên, bộ đôi tiếp tục lên đường truy đuổi ác thần này. Đặt chân lên đỉnh núi Summerfalls, họ tìm thấy những cư dân của một ngôi làng đang ngủ yên trong băng giá vĩnh hằng. Những thử thách lại đang chờ đón hai nhân vật này…
Vẫn như phiên bản trước, người chơi sẽ điều khiển cùng lúc cả 2: cậu bé Toku bằng Nunchuck và linh thần Enril bằng WiiRemote. Sử dụng quyền năng điều khiển gió của Enril, người chơi có thể giúp Toku vượt qua các chướng ngại và giải quyết các câu đố trong game. Các quyền năng thường được sử dụng bao gồm Gust - vạch ra những cơn gió thổi Toku bay theo những hướng khác nhau, Slipstream - vẽ những cơn gió theo các đường cong khác nhau để có thể đến được vào các góc khuất và Vortex – tạo ra các cơn gió xoáy quanh 1 vật thể sau đó dùng để tấn công tạo ra sức công phá cực lớn. Ngoài ra còn có quyền năng mới được bổ sung là Cyclone, giúp tạo ra các cơn lốc có thể dọn sạch các chướng ngại vật để mở ra lối đi mới.
Game ràng buộc người chơi phải luôn giữ Toku không ở quá xa các ngọn lửa để có thể chống chọi được thời tiết giá lạnh. Do đó bạn phải chú ý thắp sáng các ngọn đuốc dọc đường đi để luôn giữ được hơi ấm cần thiết cho nhân vật của mình. Thêm một yếu tố hấp dẫn là khả năng thay đổi thời tiết giữa mùa đông và mùa hè, giúp đem đến nhiều cách giải quyết câu đố thú vị. Ví dụ như bạn có thể làm tan chảy một hồ nước đóng băng bằng cách chuyển từ mùa đông sang hè và sau đó lặn xuống tìm các lối đi bí mật. Tuy nhiên tính năng này giới hạn chỉ có thể thi triển được ở những nơi có tượng linh thần cai quản mùa màng Sonte nên số lần sử dụng mang lại hiệu quả trong game không nhiều.

WotM vẫn tồn tại những điểm yếu bên cạnh các mặt mạnh. Những khiếm khuyết trong LostWinds chưa hề được khắc phục mà tiếp tục “di cư” sang WotM. Game cũng có thời lượng chơi khá ngắn (chỉ khoảng 4 giờ) và thiếu phần hỗ trợ chơi online. Có lẽ do WotM mang tính chất là một game mini nên hãng phát triển khó lòng kéo dài game hay đưa vào nhiều chế độ chơi khác nhau.
May mắn là chất đồ họa đậm tính nghệ thuật vẫn được giữ nguyên trong WotM, nếu không muốn nói là còn phát huy mạnh mẽ hơn trước. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa phông màu tươi tắn, hiệu ứng đẹp mắt và lối thiết kế độc đáo đã đưa WotM trở thành tựa game không chỉ có đồ họa ấn tượng nhất trong số các game trên WiiWare mà còn vượt trội khi so với nhiều game Wii truyền thống. Phần âm thanh với những giai điệu nhẹ nhàng cũng hoàn thành tốt vai trò của mình và lẽ ra có thể hoàn hảo hơn nếu không thiếu đi phần lồng tiếng cho các nhân vật.
Tiếp tục phát huy thế mạnh, WotM trở thành một game hấp dẫn trên WiiWare. Nếu như bạn đã từng thích thú phiên bản đầu tiên thì không có lý do gì để bỏ qua WotM, phần tiếp theo với nhiều cải tiến thú vị của loạt game này.

http://www.mediafire.com/?pog96vhrbfxdolx
Add a comment

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...