Saturday, April 23, 2011

[WII] Muramasa: The Demon Blade NTSC-U 660 MB




Phát hành: Ignition
Phát triển: Vanillaware, Marvelous
Ngày phát hành: 08/09/2009.
Thể loại: Hành động
Hệ máy: Wii

Muramasa: the Demon Blade (MDB) là một game 2D hiếm hoi vừa xuất hiện, nhưng không vì thế mà nó bị "chìm nghỉm" trong "núi" game 3D hiện tại, mà ngược lại trở nên nổi bật với những điểm số đánh giá cao ngất ngưởng trên các trang tin game nổi tiếng.


Thực ra, Muramasa: the Demon Blade không phải là một game hoàn toàn mới mà là phiên bản tiếng Anh của một game đã được ra mắt từ lâu mang tên Oboromuramasa. MDB thuộc thể loại hành động cuộn cảnh (side-scrolling), trong đó việc của người chơi đơn giản chỉ là chạy theo những tuyến đường định sẵn và hạ gục mọi đối thủ cản đường. Game được chia làm hai phần chính tương ứng với hai nhân vật là Momohime, con gái một lãnh chúa đã qua đời và Kisuke, chàng ninja mất ký ức. Người chơi cũng có thể lựa chọn giữa chế độ Muso (dễ) hoặc Shura (khó) với khác biệt lớn về độ khó của game.


Mỗi nhân vật trong trò chơi đều có một cuộc phiêu lưu riêng của mình, và chỉ gặp nhau ở một số thời điểm đặc biệt, ngay cả những con boss mà họ đối đầu cũng rất khác nhau. Những trận chiến này thường rất dài, nhưng thật may game cung cấp sẵn các điểm save ngay trước mỗi tên trùm. Mỗi tên bị hạ sẽ mang lại một thanh kiếm mới với những tuyệt chiêu riêng khá đẹp mắt, đồng thời "mở khóa" những vùng đất vốn bị ngăn chặn bởi những phong ấn nhiều màu sắc. Cả cuộc chơi được diễn ra trên hòn đảo Honshu của Nhật, được chia làm nhiều phần với những cái tên quen thuộc như Owari, Iga, Totomi, Mikawa,...


Sử dụng một hệ thống tương tự "random encounter" trong dòng game Final Fantasy nổi tiếng, mỗi trận chiến trong game thường chỉ kéo dài dưới một phút với lượng đối thủ từ 3 đến 8 tên. Nhằm đơn giản hóa việc điều khiển, người chơi chỉ việc ấn phím B trên wiimote và kết hợp với cần joystick để tung ra các chiêu thức "nước chảy mây trôi" với lượng combo lên đến hàng chục. Cách chơi của MDB cực kì đơn giản như thế, với số lượng đối thủ ít ỏi có thể đếm được trên đầu ngón tay: tiểu quỷ, ninja, samurai, tengu (thiên cẩu), monk (nhà sư), oni (quỷ) cùng một vài loài động vật như chim, heo rừng và … cóc. Thế nhưng game lại có sức cuốn hút kì lạ, luôn thôi thúc người chơi tiến về phía trước để khám phá những vùng đất tiếp theo.


Là một game 2D nên để thể hiện môi trường và những con đường khác nhau, mỗi khu vực của trò chơi được chia thành nhiều mảnh nhỏ được nối lại với nhau bằng các "đầu mối". Mặc dù việc chuyển tiếp giữa các khu vực này diễn ra liên tục nhưng rất nhanh chóng và không làm gián đoạn hứng thú của người chơi. Nhạc nền của game đôi khi réo rắt vui tươi, lúc lại dồn dập thúc giục khiến người chơi thực sự hưng phấn trong các trận chiến. Riêng phần giọng nói của các nhân vật vẫn được giữ nguyên là tiếng Nhật, trong khi phụ đề là tiếng Anh. Đồng thời, giá trị chơi lại của MDB cũng rất cao bởi game có nhiều kết thúc và những bí mật mà chỉ một lần chơi không thể khám phá hết. Mặc dù không tận dụng hết tính năng cảm ứng "đắt giá" của hệ máy Wii, nhưng với những gì đã thể hiện, game xứng đáng có một chỗ trong bộ sưu tập game Wii của bạn.


Nguồn: gamethu



http://www.mediafire.com/?sharekey=5d9d531452d24ec8312dbd5f2bdc506263ab11fbd3027d33480654b192e70f3f
Password: softvnn.com
Add a comment

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...