Tuesday, April 19, 2011

[GC] Baten Kaitos Origins (2 Discs x1,3GB)



Dù được xây dựng trên nền nhập vai theo lượt tương tự các xê-ri ăn khách như Final Fantasy, nhưng Baten Kaitos Origins có cách chơi biến hoá hơn với “vô số” lá bài ma thuật đa dạng và hấp dẫn.
Bi kịch bắt đầu
Sagi là thành viên của Alfard Empire – một tổ chức được điều hành bởi nhân vật đầy quyền lực, Lord Baelheit, chuyên thực thi những nhiệm vụ tối mật dưới sự bảo hộ của hoàng gia. Luôn theo sát Sagi như hình với bóng là Guillo, một paramachina – loại người máy chiến đấu được Alfard Empire thiết kế hàng loạt để làm trợ tá đắc lực cho các thành viên. Sagi sớm nhận ra âm mưu chính trị đen tối của Alfard Empire, khi trong một cuộc họp đột xuất, tổ chức này thông báo kế hoạch ám sát đức vua Olgan. Oái oăm hơn khi nhóm của Sagi sẽ trực tiếp thực thi nhiệm vụ khó khăn ấy.

Sự việc càng phức tạp hơn khi vừa đặt chân đến phòng làm việc của đức vua thì nhóm của anh bất ngờ nhận ra mục tiêu của họ đã sớm yên nghỉ tự bao giờ bởi bàn tay của kẻ thứ ba. Đúng lúc này quân đội của hoàng gia ập vào, càng trớ trêu hơn khi đó chính là những đồng đội sát cánh bên Sagi ở Alfard Empire. “Tình ngay lý gian”, nhóm của anh bị quy tội ám sát đức vua và có nguy cơ bị hạ sát để bịt đầu mối. Trong giây phút sinh tử gần kề, Sagi và Gullio may mắn thoát nạn nhờ sự trợ giúp của cô gái trẻ mang tên Milly...

Trở về quê nhà ở Sheratan với hy vọng tránh được sự truy sát đồng thời trở lại cuộc sống bình yên năm xưa, nhưng Sagic ngờ đâu điều đó đã làm liên lụy đến những người xung quanh. Hậu quả nặng nề nhất là một phần của lục địa Hasseleh (làng Sheratan nằm trên lục địa này) biến mất vĩnh viễn khỏi bản đồ vì chiến dịch càn quét mà Lord Baelheit là kẻ chủ mưu. Đau lòng khi nhìn thấy quê nhà bị tàn phá đồng thời không cam tâm để những người xung quanh tiếp tục bị liên lụy, bộ ba Sagi, Guillo và Milly quyết định mở cuộc điều tra cái chết của quốc vương Olgan với niềm tin đây sẽ là manh mối quan trọng để lần ra chân tướng sự việc...
Diễn biến lôi cuốn
Mặc dù cũng được xây dựng trên nền nhập vai theo lượt tương tự các xê-ri ăn khách như Final Fantasy, Xenosaga, nhưng thay cho các menu lệnh quen thuộc (Attack, Magic, Items...), trong Baten Kaitos Origins (BKO) người chơi sẽ được làm quen với các lá bài ma thuật khá hấp dẫn (Magnus cards). Để khởi động được các trận đấu trong game, người chơi phải sở hữu cho các nhân vật của mình tối thiểu là một bộ bài (deck of magnus) được giới hạn tối đa là sáu mươi lá. Các lá bài này rất đa dạng về chủng loại và hiệu dụng, nhưng có thể tạm phân thành ba nhánh cơ bản là tấn công, hỗ trợ và cứu thương.

Trên mỗi lá bài tấn công sẽ có một số nhất định (spirit number) tượng trưng cho mức sát thương. Điểm cần lưu ý là những dãy số (spirit number) này đều có mối liên quan mật thiết và tạo thành mắt xích ràng buộc nhau, ví dụ để thực hiện những chiêu tấn công sát thủ (số hiệu là 5) trong trận đánh, bạn phải thực hiện được các lá bài có mức thấp hơn (1,2,3) sao cho tổng bằng với số hiệu của lá bài cần thực hiện. Mặt khác, bạn có thể ra được những đòn liên hoàn đẹp mắt nếu thực hiện các chiêu tấn công trên theo đúng tuần tự số đếm từ nhỏ đến lớn. Cần lưu ý là để thao tác trên được hoàn hảo, bạn phải chơi thật chính xác và nhanh tay trong khung thời gian định sẵn. Chính sự ràng buộc đã giúp các trận đấu trong BKO tránh được vòng lặp đơn điệu, buộc người chơi phải chú tâm từng thao tác.
Để các đòn tấn công hiệu quả, đẹp mắt hơn, bạn có thể kết hợp chúng với những lá bài hỗ trợ với đầy đủ yếu tố khác nhau. Chẳng hạn những đường kiếm của Sagi được yểm thêm chút “băng giá” sẽ khiến đối phương vùng sa mạc hừng hực khí nóng trở thành những tượng đá vô dụng. Ngược lại, với những bánh xe ngùn ngụt lửa của mình, Gullio có thể nướng chín những sinh vật thuộc hệ thủy vốn sinh sống ở những đáy hồ sâu. Cũng từ những lá bài hỗ trợ, bạn có thể khoác lên mình các nhân vật chính những bộ giáp yếu tố giúp giảm thiểu tổn thương trong các trận chiến.

Ngoài các lá bài chính sử dụng trong các trận đấu, bạn còn gặp những lá bài trống (blank magnus). Đặc điểm khá thú vị của blank magnus là hấp thu đặc tính của bất kỳ vật gì mà bạn bắt gặp trên đường đi để giải mã các câu đố được lồng vào suốt quá trình chơi. Tỉ như để di chuyển một cách bình thường trên hoang mạc khô cằn, nóng bức, bạn sẽ phải cần đến chút tuyết dằn túi từ một thương gia bán hàng ven đường. Hay để vượt qua vách núi sâu không cầu bắc ngang, bạn sẽ phải cần đến những hạt mầm của một loại cây dây leo... Trong trường hợp khác, bạn có thể tận dụng khả năng đặc biệt của blank magnus để nâng cấp đặc tính sẵn có của các lá bài tấn công hoặc hỗ trợ thông qua việc kết hợp chúng tại các shop bán đồ. Việc này giúp bạn sở hữu được bộ bài công thủ vẹn toàn để dễ dàng ứng biến trong những cảnh chơi phức tạp về sau.

Rằng hay...
Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2003, Baten Kairos sớm nhận được lời khen ngợi từ cộng đồng game thủ không chỉ về cách chơi hấp dẫn mà còn vì nền đồ họa thuộc hàng top trên GameCube thời bấy giờ. Đáng mừng là sở trường này lại tiếp tục phát huy trong phiên bản mới với nghệ thuật phối cảnh đạt độ tinh xảo khá cao. Không ít lần người viết phải dừng chân trước vẻ đẹp hùng vĩ, sống động khi từ trên cao nhìn xuống Nunki Valley; cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn khi cùng Sagi rảo bước qua những cánh rừng già Holoholo.
Không những “vẹn” về sắc mà BKO còn “toàn” về âm nhờ những bản nhạc với giai điệu theo sát toàn bộ diễn biến của câu chuyện. Sóng đôi ăn ý là những đoạn lồng tiếng tốt gột tả được từng trạng thái tâm lý nhân vật khá chuẩn. Có lẽ điểm duy nhất có thể phàn nàn là khuôn thiết kế nhân vật và cảnh nền nhỏ hơn mức thông thường, lại thiếu hẳn các góc quay cần thiết để quan sát toàn bộ cảnh chơi nên không ít lần người viết phải lâm vào tình huống dở khóc dở cười. Bạn coi chừng bị mắc kẹt vào một hốc đá nhỏ mà cứ phải loay hoay tìm lối ra dựa vào cảm tính (vì không biết nhân vật của mình đang ở đâu), hay cứ phải quanh đi quẩn lại một khu vực cả chục lần vì góc quay chết giới hạn tầm nhìn nên không thể nhận biết rõ là công tắc cần kích đã được thực hiện chưa? Việc này vô tình biến các puzzle trong BKO vốn đã đủ độ khó nay lại càng đánh đố người chơi hơn.

Kình ngư chờ đón
Dù vướng phải vài điểm bất cập đã nêu, nhưng nhìn một cách tổng quan Banten Kaitos Origins vẫn có thừa những yếu tố để thu hút fan của dòng game nhập vai mà đặc biệt là những ai đang tìm kiếm chuyến phiêu lưu dài vào chòm sao Kình Ngư (Cetus) đầy thử thách.


Disc 1(1.300GB)

http://www.megaupload.com/?d=U4WUDXBS
http://www.megaupload.com/?d=5GQRWC4R
http://www.megaupload.com/?d=GYJTJJR8
http://www.megaupload.com/?d=Y22FYWZ1
http://www.megaupload.com/?d=B2OM6LV4
http://www.megaupload.com/?d=7LDRGSS6

Disc 2(1.280gb)

http://www.megaupload.com/?d=OOW380TF
http://www.megaupload.com/?d=E4I3UJOZ
http://www.megaupload.com/?d=RNGB21UY
http://www.megaupload.com/?d=0Y9O5AR4
http://www.megaupload.com/?d=ZQJ4QXP5
http://www.megaupload.com/?d=D22U4N78
Add a comment

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...