Saturday, April 30, 2011

[PS1] Star Ocean: The Second Story 800MB




 Star Ocean: Second Evolution lấy bối cảnh 20 năm sau phiên bản Star Ocean đầu tiên. Claude C. Kenny là một sĩ quan của quân đội liên minh các hành tinh, con trai của đô đốc Ronyx J. Kenny, công việc chính của cha con họ và phi hành đoàn là đi khám phá các hành tinh mới trong vũ trụ. Khi phi thuyền của họ đáp xuống một hành tinh đầy những đống đổ nát, Claude đã vô tình kích hoạt chiếc máy dịch chuyển không gian ở gần anh ta, và chiếc máy ấy đã đưa Claude tới hành tinh Expel. Hành tinh Expel là một vùng đất với nền văn mình còn thô sơ và đang hứng chịu một tai ương khủng khiếp. Ba tháng trước một thiên thạch rơi xuống hành tinh này và cũng từ đó hàng loạt quái vật kèm theo các hiểm họa thiên nhiên xuất hiện. Cư dân Expel đặt tên cho thiên thạch này là Sorcery Globe và mong chờ vị anh hùng được tiên đoán trong truyền thuyết sẽ xuất hiện giải thoát họ khỏi tai ương này.

Trục trặc kỹ thuật khiến phi thuyền của Claude rơi xuống một làng nhỏ. Chưa kịp hiểu ra chuyện gì xảy đến với mình, Claude chợt thấy một con đười ươi to lớn đang chuẩn bị ăn thịt một cô gái với mái tóc màu xanh dương (đó chính là Rena Lanford). Rút khẩu súng Laser mang trong mình, với vài phát súng Claude đã tiêu diệt con quái vật kịp thời cứu Rena thoát khỏi cái chết. Sự xuất hiện của Claude khiến dân làng tưởng anh là vị cứu tinh của họ theo lời một nhà tiên tri. Họ kể cho anh nghe câu chuyện về một khối thiên thạch mà họ gọi là “quả cầu ma thuật”. Sau khi nhìn thấy nó, nhiều người dân trong làng đột nhiên mất tích, trong đó có cha mẹ của Rena. Thế là Claude dấn thân vào một cuộc phiêu lưu để tìm hiểu thiên thạch bí ẩn và cứu những người mất tích cùng với Rena

Bạn được phép chọn điều khiển 1 trong 2 nhân vật chính là Claude hay Rena. Tùy theo bạn chọn Claude hay Rena, bạn sẽ được phiêu lưu theo mỗi một câu chuyện khác nhau, để có thể hiểu được toàn bộ game. Bạn sẽ được gặp lại những nhân vật có mặt trong phiên bản The Second Story trước đây như: Celine Jules,nữ pháp sư tài ba, sở hữu những pháp thuật mạnh mẽ. Hay Ashton Anchors, một anh chàng sử dụng song kiếm và có hai con rồng trên lưng.
Ngoài ra còn có Dias Flac, một kiếm sỹ mạnh nhất Expel và là bạn thưở nhỏ của Rena. Opera Vectra, nữ chiến binh của hành tinh ba mắt. Chisato Madison, nữ phóng viên của tòa thị trưởng thành phố Central. Precis Neumann, cô gái với khả năng chế tạo ra những máy móc dùng trong chiến đấu. Leon Geeste, nhà bác học nhỏ tuổi nhưng lại là đại pháp sư của đế chế Lacour.Ernest Ravied, nhà khoa học của hành tinh ba mắt. Noel Chandler, một người thích nghiên cứu về động vật tại hành tinh Nede. Bowman Jean, một thầy thuốc xong cũng là một chiến binh rất dũng mãnh.
Bạn phải kết nạp thêm thành viên để tạo thành một nhóm (tối đa 4 người) trong quá trình phiêu lưu. Mỗi nhân vật có bối cảnh riêng với các sự kiện hoàn toàn khác biệt. Chẳng hạn, nếu chọn Rena, bạn sẽ kết bạn với một nhà nghiên cứu phép thuật và một quái vật 3 mắt, còn nếu chọn Claude bạn chiêu mộ một nữ phù thủy xinh đẹp, một thầy thuốc thô lỗ và một kiếm sĩ. Vì thế bạn nên lần lượt chơi cả hai để khám phá toàn bộ sự kiện trong game. Mối quan hệ giữa hai nhân vật chính với các thành viên trong nhóm sẽ dẫn tới nhiều kết cục.
Bạn sẽ chỉ được điều khiển nhân vật chính, còn máy sẽ đảm nhiệm vị trí của 3 chiến binh còn lại. Nhưng bạn có quyền đổi sang nhân vật khác vào mọi thời điểm. Trong các trận chiến bạn có thể thực hiện các đòn combo cơ bản, tuyệt chiêu và phép thuật. Bạn chỉ nên sử dụng phép thuật khi các thành viên khác đứng ở vị trí an toàn vì trong lúc nhân vật chính thực hiện phép thuật, các thành viên trong nhóm sẽ đứng yên nên rất dễ trở thành mồi ngon cho kẻ thù. Hệ thống ngắm cho phép bạn ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh xung quanh, đồng thời tự động chĩa vào tên địch gần nhất. Nó hoạt động khá hiệu quả, nhưng khi bạn bị nhiều kẻ thù bao vây nó sẽ nhảy loạn xạ vì không thể xác định được tên nào là mục tiêu gần nhất.
Star Ocean: Second Evolution đã chú trọng nhiều hơn vào các yếu tố kỳ diệu, liền mạch trong từng câu chuyện, sự kiện của từng nhân vật trong game. Về kết cấu tổng thể, các hệ thống nâng cấp các điểm kỹ năng như chế tạo vũ khí, giáp trụ, item, các menu, skills, gameplay của trò chơi, bạn sẽ có cảm giác rằng hai trò chơi trên chúng na ná như nhau. Nhưhg ở phiên bản Star Ocean: Second Evolution này, chắc chắn rằng bạn sẽ mệt mỏi hơn vì độ phong phú của từng mục nêu trên.
Bạn sẽ du lịch qua nhiều thành phố, khám phá các dungeon bí ẩn và tham gia những trận chiến ngẫu nhiên trên đường đi. Bản đồ mini và chức năng phóng to giúp cho việc định hướng trở nên đơn giản. Bạn sẽ khám phá các hang động, đánh nhau với quái vật và tìm kiếm thông tin liên quan tới “quả cầu ma thuật”. Những nhiệm vụ cơ bản thường kết thúc bằng việc mang đồ vật tới một nơi nào đó hoặc nói chuyện với một nhân vật ở thành phố tiếp theo. Ngoài ra, game thủ có thể nhận những nhiệm vụ phụ để mở khóa nhân vật và sự kiện mới.
Second Evolution có khởi đầu khá chậm chạp, nhưng một khi đi sâu vào cốt truyện, bạn sẽ có hàng loạt cơ hội để tìm hiểu, tùy biến và xây dựng các yếu tố trong trò chơi. Hệ thống chiến đấu của trò chơi mang tính hành động cao, và khi cuộc chiến bắt đầu, bạn sẽ được đưa vào một khu vực cố định để đối đầu với nhiều loại quái vật khác nhau. Do chỉ có thể điều khiển một nhân vật trong một lần, bạn cần phải tính toán chiến thuật trước để đạt hiệu quả cao nhất khi lâm trận.
Trong game sẽ xuất hiện những cảnh trò chuyện giữa các nhân vật với nhau, bạn có thể tự tạo ra chúng bằng cách sử dụng chế độ Private Action trước khi vào một thành phố trên đường đi. Tùy thuộc vào mối liên hệ của các thành viên trong nhóm và bạn, những việc nói trên sẽ giúp bạn sở hữu những item khá đặc biệt, hơn hết là chúng sẽ được tính toán thành một số điểm cụ thể, nhằm phục vụ cho những lần chơi tiếp theo.

Khi không chiến đấu, bạn có thể sử dụng điểm kỹ năng thu thập được sau những trận chiến để mua những kỹ năng và khả năng mới, vốn sẽ giúp bạn tạo vật phẩm và tăng cường năng lực chiến đấu. Bằng cách tham gia một bang hội để mua các bộ kỹ năng, bạn có thể tập cho nhân vật của mình nấu ăn, viết lách và làm những việc hữu ích khác. Mỗi nhân vật có một tài năng đặc biệt, do vậy khả năng tạo được một vật phẩm thành công sẽ phụ thuộc vào việc bạn có dạy cho nhân vật của mình kỹ năng phù hợp hay không.

Hệ thống chế tác đồ vật của game thú vị đến nỗi nó có thể lấy đi của bạn khá nhiều thời gian. Bạn có thể viết truyện, nấu món ăn, tạc tượng, lắp ráp máy móc, tạo bùa chú và làm nhiều việc khác. Tuy nhiên, nếu bỏ qua hệ thống này game thủ vẫn có thể hoàn thành trò chơi. Hệ thống kỹ năng còn phức tạp hơn, cho phép bạn tùy biến hầu hết kỹ năng của nhân vật như phép thuật, sức mạnh, võ thuật, tốc độ ra đòn. Nó cũng cho phép bạn tăng hoặc giảm tần suất gặp kẻ thù, mở khóa các kỹ năng đặc biệt để di chuyển nhanh hơn. Việc bạn nâng cấp một kỹ năng nào đó không chỉ ảnh hưởng đến sức mạnh của nhân vật mà còn ảnh hưởng đến những kỹ năng quan trọng khác nữa. Càng lúc bạn sẽ càng bị thu hút vào lối chơi đầy hấp dẫn và nhiều bí mật cũng như nhiệm vụ phụ xuyên suốt game.

Để tăng thêm tính mới mẻ, hãng phát triễn còn bổ sung thêm một số nhân vật và tình tiết mới ngoài các nhân vật có trong bản Second Story khiến những ai đã từng biết đến game trước đây cũng có thêm những yếu tố mới để khám phá.Bạn có thể hoàn thành các nhiệm vụ chính của một nhân vật trong 30 giờ, nhưng việc khám phá các đường hầm bí mật, tìm hiểu hệ thống chế tác đồ vật và hệ thống kỹ năng, thực hiện các nhiệm vụ của nhân vật còn lại có thể làm tăng gấp 3 lần thời gian chơi.

Đồ họa game được làm khá tốt, k hung cảnh được thiết kế rất chi tiết và có nhiều hình ảnh đẹp như dòng suối trong xanh lấp lánh dưới nắng mai, khu rừng xanh tốt, đàn chim tung cánh trên trời, khóm hoa rung rinh trên mỏm đá. Hình ảnh trong game được điều chỉnh đậm và sắc nét , cũng như chuyển sang khung hình 16:9 vừa vặn với máy PSP. Các đoạn phim cắt cảnh theo phong cách hoạt họa đẹp mắt cũng là một điểm nhấn đáng giá. Âm thanh là một yếu tố rất quan trọng trong trò chơi Star Ocean: Second Evolution. Vì vậy một số nhân vật rất nối tiếng của ngành game cũng đã tham gia trong việc lồng tiếng các nhân vật. Nhìn chung, phần âm thanh tuy không quá xuất sắc nhưng cũng đủ để làm hài lòng người chơi.

Thông tin:

- Phát triển: Tri-Ace
- Thể loại: Nhập vai
- Lứa tuổi: E (Everyone)
- Hệ máy: PlayStation 1
http://www.mediafire.com/?aj7m2jl2f6reu
Add a comment

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...