Thursday, February 18, 2010

[WII] Okami




http://www.gamespot.com/wii/action/okami/index.html
Okami phiên bản Wii - Sự trở lại của sói thần

Sự xuất hiện của Okami lại đem một làn gió mới, một sức sống mới cho hệ máy Wii. Lối chơi trong Okami tận dụng hết khả năng cảm ứng của tay cầm Wii Remote, người chơi sẽ được “múa cọ” và phiêu lưu trong thế giới thần thoại. Ra mắt từ rất lâu trên PS 2 và có được một vị thế nhất định, nhưng không vì thế mà Okami lại “ngủ quên trên chiến thắng”. Khi quyết định ra mắt một phiên bản mới trên Wii, Okami dự báo sẽ tạo nên một cơn sốt mới cho các fan hâm mộ.


Cốt truyện: Mang đậm màu sắc thần thoại Nhật Bản

Mang đậm phong cách hội họa anime truyền thống ở xứ sở hoa anh đào, Okami đưa người chơi qua những câu chuyện thần thoại huyền bí của Nhật, phiêu lưu đến những ngôi đền thờ đạo Shinto - một trong những đạo giáo hưng thịnh nhất tại Nhật Bản và gặp gỡ nhiều vị thần quyền năng trong truyền thuyết. Vào vai Amaterasu, nữ thần Mặt trời xuống trần gian dưới hình dáng một con sói trắng và sát cánh cùng chàng trai trẻ Nagi để đương đầu với Orochi - con rắn tám đầu luôn đưa ra yêu sách đòi hỏi dân làng Kamiki phải thường xuyên hiến tế trinh nữ cho nó. Ngôi làng nhỏ Kamiki quanh năm mùa màng xanh tốt và dân cư sống êm đềm nay lại phải hứng chịu một điều khủng khiếp không gì tả nổi. Rủi thay nạn nhân kế tiếp bị chọn làm vật tế thần lại là vị hôn thê của Nagi. Để cứu người mình yêu, Nagi quyết một phen sống mái cùng con quái vật. Khi mọi hy vọng dường như bị dập tắt thì Amaterasu xuất hiện. Sau một trận chiến long trời lở đất, con quỷ Orochi bị đánh gục và vĩnh viễn bị giam cầm sâu trong lòng đất.

Vài năm sau, một người lạ mặt đã vô tình làm phong ấn bị gỡ bỏ. Loài mãnh thú từ đó không ngừng điên cuồng tàn phá nhằm giành lại quyền lực đã bị tước đoạt năm xưa và thực hiện lời nguyền độc địa dìm loài người trong nỗi đau đớn tột cùng. Bóng tối bao trùm khắp mảnh đất kém may mắn này và đe dọa cả tính mạng của bao nhiêu người dân vô tội. Amaterasu lại đến Trái đất để cứu vớt thế giới khỏi thảm họa Orochi. Và cuộc phiêu lưu của bạn bắt đầu từ đây.


Đồ họa: Phong cách hội họa Nhật Bản - Đồ họa ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Vẫn giữ một phong cách của phiên bản PS 2, nền tảng hội họa và lối vẽ màu nước làm chủ đạo, Okami hiện ra như một bức tranh phong cảnh Nhật Bản truyền thống: những hàng cây anh đào bao quanh ngôi làng Kamiki thơ mộng, những hồ sen bát ngát có những cây cầu gỗ bắc ngang, một ngôi đền theo kiến trúc cổ, những ngôi nhà gỗ, những cánh đồng vàng ươm, xa xa ngoài kia là những con sông bờ suối, đồi núi trùng trùng điệp điệp... Hình tượng nhân vật chính Amaterasu cũng được thiết kế rất độc đáo - sự mềm mại và nhanh nhẹn của loài sói nhưng cũng toát lên vẻ đẹp và quyền uy của một vị nữ thần. Dường như khi được phát triển trên Wii, Okami sẽ thỏa sức phô diễn công nghệ cell-shading và tận dụng triệt để tính năng cảm ứng chuyển động của Wii Remote cho game thủ thỏa sức phô diễn tài họa sĩ của mình.


Vậy cell-shading là gì? Đó là một kỹ thuật đang rất phổ biến trong dạng game hoạt hình và truyện tranh. Một kĩ thuật khó, đòi hỏi nhà phát triển phải có năng khiếu và phong cách riêng về hội họa và trình độ thể hiện chi tiết 2-D trên nền 3-D thật tốt. Dưới bàn tay của những họa sĩ thiết kế bậc thầy, môi trường trong Okami không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn cho phép người chơi tương tác rất thoải mái. Những bãi cỏ rung lên khi có cơn gió thoảng qua. Hiệu ứng ánh sáng và mưa rơi được thể hiện theo phong cách hội họa cổ điển Nhật Bản. Một sự dung hòa tuyệt mỹ giữa kĩ thuật đồ họa hiện đại với nghệ thuật vẽ tranh truyền thống xứ Phù tang.

Gameplay: Mới lạ và quyến rũ - Một sự phá cách tinh tế

Cách chơi của Okami là sự kết hợp hài hòa giữa thể loại hành động và nhập vai. Amaterasu được trang bị ba vũ khí chính đó là tấm gương Reflector có tác dụng như một tấm khiên giúp Amaterasu đỡ các đòn tấn công và cũng là vũ khí cận chiến, chuỗi ngọc Rosary phát ra những tia sáng trừ tà ma và thanh kiếm Glaive - vũ khí mạnh nhất mà Amaterasu chỉ mở được vào những màn chơi cuối. Mỗi một món đồ lại có các phiên bản khác nhau mà người chơi sẽ lần lượt được khám phá trong suốt hành trình cùng Amatesaru.

Xuyên suốt trò chơi, bạn sẽ phải thực hiện rất nhiều nhiệm vụ và giải quyết các câu đố được sắp xếp ngẫu nhiên. Các nhân vật NPC bình thường chỉ nhờ bạn làm những nhiệm vụ nho nhỏ nhưng các thế lực siêu nhiên như thần núi Sakuya sẽ muốn bạn làm nên những chiến công to lớn hơn như xua tan đi bóng tối bao trùm mảnh đất để cứu rỗi tự nhiên. Phần lớn các nhiệm vụ đều mang tính tự chọn, thực hiện hay không cũng chẳng ảnh hưởng đến phần chơi chính của bạn. Tuy nhiên sau mỗi nhiệm vụ, Amaterasu sẽ có được sự tin tưởng của người dân và các vị thần, giúp tăng thanh phép thuật và thanh máu của Amaterasu. Ngoài lòng tin, Amaterasu còn thu thập tiền để mua các kĩ năng mới và các item bơm máu cho những trận chiến khó khăn về sau. Mỗi khi bạn đương đầu với kẻ địch, một rào chắn vô hình sẽ hiện ra và khi bạn tiêu diệt xong tất cả quái vật, bạn mới có thể tiếp tục cuộc hành trình của mình. Các con trùm trong game thật sự là một thử thách rất lớn. Sói thần Amaterasu phải luôn chống đỡ vất vả và tìm ra nhược điểm để tiêu diệt kẻ thù.Đồng hành với Amaterasu là Issun, một linh thần bé nhỏ bị phong ấn trong viên ngọc huyền bí. Yếu tố phiêu lưu giải đố cũng góp phần khá quan trọng trong cách chơi của Okami. Phần lớn các câu đố trong game không khó lắm và đều được giải quyết bằng cơ cấu Celestial Brush. Điều mấu chốt giúp bạn giải đố là khả năng quan sát và liên kết các sự kiện.



Phong cách điều khiển: Nghệ thuật chiến đấu

Một trong những đặc điểm mới lạ đặc biệt nhất của Okami là khả năng hành động bằng nét họa bút lông hay còn gọi là cơ cấu Celestial Brush - bộ sưu tập 13 kĩ năng vẽ tranh của sói thần Amaterasu.Với chiếc tay cầm điều khiển không dây Wii Remote, bạn có thể vẽ một nét ngang để tạo ra một cú chém ngọt lịm tấn công kẻ thù,vẽ một cây cầu để qua sông hoặc một dây leo để đu qua bờ vực. Trong chiến đấu, bạn có thể vẽ một quả bom để tiêu diệt cùng lúc nhiều kẻ thù khi bị bao vây. Bên cạnh đó, kết quả các nét vẽ còn phụ thuộc vào vị trí bạn vẽ. Một vòng tròn sẽ biến thành một tòa sen lộng lẫy nếu bạn vẽ nó trên mặt nước nhưng cũng có thể biến thành lá bùa đầy ma lực nếu bạn vẽ lên thân thể bọn quái vật. Năng luợng để vẽ chính là thanh mực tàu nằm dưới thanh máu của Amaterasu.

Các trận chiến đấu diễn ra thường xuyên nên việc sử dụng thành thạo "chiếc bút lông" là điều tất yếu. Quái vật trong game đa dạng và nhiều chủng loại cũng như các tên trùm "khó nhai" thật sự là một thách thức lớn cho người chơi.

Lời kết:

Cốt truyện hấp dẫn, cơ cấu Celestial Brush độc đáo và phong cách đồ họa đầy tính nghệ thuật, Okami dường như đang tạo ra một cuộc cách mạng lần thứ hai trên Wii. Nếu nhà bạn có một chiếc Wii, đừng chần chừ gì nữa, hãy mua ngay cho mình một đĩa game Okami và bắt đầu chuyến hành trình cùng sói thần Amaterasu.




part01 - http://www.megaupload.com/?d=N2Q7SQ8H
part02 - http://www.megaupload.com/?d=GFT65XYY
part03 - http://www.megaupload.com/?d=582NX32O
part04 - http://www.megaupload.com/?d=AP7RENR2
part05 - http://www.megaupload.com/?d=R6AS15OL
part06 - http://www.megaupload.com/?d=A4LJVNIW
part07 - http://www.megaupload.com/?d=TAWXNZAU
part08 - http://www.megaupload.com/?d=6UV2915C
part09 - http://www.megaupload.com/?d=PIV0LHHA
part10 - http://www.megaupload.com/?d=WY9FH7XI
part11 - http://www.megaupload.com/?d=0ZTVM9CV
part12 - http://www.megaupload.com/?d=NX42NYP5
part13 - http://www.megaupload.com/?d=43UX45S0
part14 - http://www.megaupload.com/?d=S6CIEZAT
part15 - http://www.megaupload.com/?d=V0HLF959
part16 - http://www.megaupload.com/?d=6US62U9V
part17 - http://www.megaupload.com/?d=PWU5POCF
part18 - http://www.megaupload.com/?d=VRMUBLP3
part19 - http://www.megaupload.com/?d=WYSHM5T6
part20 - http://www.megaupload.com/?d=ROWCE21Z
part21 - http://www.megaupload.com/?d=OBJ3VISR
part22 - http://www.megaupload.com/?d=YHK0LILD
part23 - http://www.megaupload.com/?d=TN07HZ80
part24 - http://www.megaupload.com/?d=PNL27GA1
part25 - http://www.megaupload.com/?d=9WEMQFSX
part26 - http://www.megaupload.com/?d=9DB6KKFH
part27 - http://www.megaupload.com/?d=6RYQRIOL
part28 - http://www.megaupload.com/?d=0OP6NS4G
part29 - http://www.megaupload.com/?d=X1MUHTMB
part30 - http://www.megaupload.com/?d=40NW87LK
part31 - http://www.megaupload.com/?d=LUVV5Y60
part32 - http://www.megaupload.com/?d=WZFBFN3W
part33 - http://www.megaupload.com/?d=86KCWZ80
part34 - http://www.megaupload.com/?d=CDK4X9U0
part35 - http://www.megaupload.com/?d=9PH18QGR
part36 - http://www.megaupload.com/?d=H2WN11Y0
part37 - http://www.megaupload.com/?d=LDMI07MB
part38 - http://www.megaupload.com/?d=DLA0JIQU
part39 - http://www.megaupload.com/?d=QOPLBCS5
part40 - http://www.megaupload.com/?d=1F2WU5NZ
Add a comment

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...