Thursday, February 11, 2010

[EMU] Hướng dẫn config Visual Boy Advance ( giả lập GBA)

Hướng dẫn ở đây dành cho bản VisualBoyAdvance 1.7

Sau khi bạn cài Visual vào máy xong thì vào và thiết lập các thông số trong mục
Options như sau:


Frame Skip:Trong mục này có hai mục chính:
1) Thứ nhất là Throttle dùng để chỉnh tốc độ chơi ,có 5 mức để bạn lựa chọn và một phần là Other để bạn chỉnh thông số theo ý mình.Theo tôi bạn nên chọn mức 180 % là vừa.

2) Thứ hai là chọn Frame rate,nó không ghi rõ là chọn frame rate nhưng có cho hai lựa chọn là để chế độ Automatic hoặc là tự chọn frame rate từ 1 - 9.Cái này dùng để chỉnh tốc độ khung hình và bạn nên chọn mức là 9

Video :Có 4 mục là:
1)Trong mục này bạn nhớ đánh dấu Vsync,trong Render Method là nơi bạn chọn chế độ hiển thị hình ảnh.Có 4 chế độ hình ảnh là GDI,DirectDraw,Direct3D và OpenGL.Ngoài GDI ra thì các chế độ kia có thiết lập riêng.Vd bạn chọn là
Direct3D thì bạn chọn D3D Bilinear ở bên dưới cho hình ảnh được mịn.
Thêm mục Skin để bạn chọn hình ảnh của giả lập VBA,có chức năng tương tự như mục Skin Chooser trong Window Media Player.

2)Trong phần 2 này bạn có thể chọn chế độ chơi là ở khung cửa sổ bình thường hay gấp 2,3 hay 4 lần cửa sồ bình thường và bạn còn có thể chơi ở chế độ FullScreen.

3)Trong mục này bạn đừng đánh dấu Disable SFX nếu máy tính của bạn có cấu hình mạnh.Và bạn nên đánh dấu FullScreen stretch to fit là chế độ làm đầy hình ảnh khi chơi FullScreen.

4)Layers : Mục này bạn không cần quan tâm.

Emulator:Bạn chỉ cần quan tâm đến các chọn lựa sau:

1)Associate:Chọn các định dạng file mà Visual Boy Advance có thể chơi.

2)Directories:Chọn lựa nơi có ROM,nơi Save game và nơi lưu ảnh chụp (Capture)

3)Bạn đánh dấu chọn những mục sau : Synchoronize và Automatic IPS patching.Còn mục Pause when inactive window và Speed up toggle thì bạn có thể đánh dấu chọn hay không tuỳ.Chúng có chức năng tương ứng là dừng chơi khi cửa sổ chơi không là cửa sổ chính,hiểu là không được kích hoạt;Cón mục kia để tăng tốc độ game lên....tột đỉnh,không thể chơi nổi.

4)Show Speed: hiển thị tốc độ game chơi,tốc độ hình ảnh dưới dạng chi tiết hoặc là ngắn gọn

5)Save Type :Lưu save game dưới định dang file gì.

6)Chọn PNG hay BMP format :Chọn chế độ hình ảnh sẽ được hiển thị dưới dạng PNG hay BMP.Nên chọn PNG.

Sound:Nơi đây bạn có thể chọn chế độ âm thanh,tần số hay chỉnh Volume...v..v..Cho đến khi vừa tai nghe !!!

Gameboy:Có 4 mục:

1)Mục một bạn chọn Border Automatic

2)Mục này để bạn chọn game bạn chơi thuộc máy Game Boy Advane hay Super Game Boy hay Game Boy đời cổ.....vv

3)Mục này chọn màu game,nên chọn Real colors cho màu sắc được sống động.

4)Colors : không cần quan tâm đến mục này làm gì.

Priority : Tuỳ theo cấu hình máy bạn mà chọn Normal hay Highest...để tăng chất lượng hình ảnh,chất lượnh chơi game.

Filter : có 3 mục,bạn chỉ cần quan tâm đến 2 mục mà thôi:

1)Interframe Blending :Trong mục này bạn chọn chế độ Smart (Thông minh)

2)Mục này cho phép bạn chọn chế độ hình ảnh theo kiểu "đồ đá" (Normal) hay Chế độ TV....Nên chọn Super Eagle cho hình ảnh được mịn.

Joypad : Nơi đây là nơi để bạn thiết lập các phím bấm sao cho thuận tiện nhất cho việc điều khiển trong game.

Language : Chọn ngôn ngữ hiển thị cho giả lập.Nên chọn English.Còn bạn nào biết các thứ tiếng khác hay muốn luyện đọc thì có thể chọn chế độ hiênt thị ngôn ngữ theo kiểu khác.

PLAY GAME


Nintendo : hướng dẫn chạy Visual Boy Advance 1.8.0 Beta3



File -> Open... hoặc bãn cũng có thể nhấm tổ hợp phím tắt là Ctrl + O ,và sẽ có 1 cửa số khác xuất hiện nằm chồng lên cửa sổ của VisualBoy Advance ,như hình bên dưới :



Bây giờ bạn có thể bắt đầu chơi game rồi đó .
Chú ý : Nếu bạn đã chơi nhiều lần rồi và mở nhiều game bạn sợ lại phải tốn công tìm thì bạn có thể làm theo cách sau ,chọn File -> Recent
,và nó sẽ hiện ra một list các game mà bạn đã mở gần nhất và tối đã là 10 game hoặc bạn cũng có thể bấm tổ hợp phím Ctrl + F* (* ở đây là tùy ô mà bạn save ,ví dụ ô 1 là Ctrl + F1 va cứ như thế tiếp theo tối đa là F10) ,như hình vẽ bên dưới :



Khi bạn đang chơi ,muốn save nhanh ,bạn có thể làm như sau ,chọn File -> chọn Save Game rồi chọn bất kì ô nào mà bạn muốn Save hoặc bạn cũng có thể bấm tổ hợp phím là Shift + F* (* ở đây là tùy ô mà bạn save ,ví dụ ô 1 là Shift + F1 va cứ như thế tiếp theo tối đa là F10) giới hạn là 10 file Quick Save ,hình bên dưới :



Hoặc bạn cũng có thể Save theo cách khác nếu lưu lại những đoạn hay hay là Quick Save đã hết chỗ ,cách làm như sau : Bạn chọn File -> Save ... rôi đặt tên cho file save xong đó bấm Save :




Sau khi đã có file quick save bạn muốn load lại thì bạn làm như sau ,chọn File -> Load Game ,rồi sau đó chọn file mà bạn muốn load ,hoặc bạn có thể bấm F* (* ở đây là tùy ô mà bạn save ,ví dụ ô 1 là F1 va cứ như thế tiếp theo tối đa là F10) nếu bạn nhớ mình đã Save ở ô nào :



Và nếu bạn đã save bằng cách thứ 2 thì làm như sau để load lại ,chọn File -> Load... ,rồi sau đó đánh tên file save của bạn đã save hoặc là bạn tìm file save đó rồi chọn và bấm Open :


Nếu bạn chơi đến một đoạn nào đó quá khó hoặc là game quá khó ,bạn phải chơi cheats thì bạn nhập cheats theo cách sau : Chọn Cheats -> Cheat list... :



Sau đó ,một cửa sổ khác hiện lên ,trước khi nhập cheats bạn phải biết cheats đó thuộc loại nào gameshark hoặc là CodeBreaker cho nên khi hỏi cheats bạn phải hỏi người đưa cheats là nó thuộc loại nào ,ở đây mình ví dụ là GameShark ,bạn bấm vào GameShark rồi Copy đoạn mã cheat vào ô Code rồi ghi chú tên đoạn mã vào dòng Description .Sau đó bấm ok và tiếp tục bấm ok nếu bạn đã add xong cheats .







Rồi sau đó bạn chọn Cheats -> Automatic save/load cheats để chương trình tự động load cheats cho bạn .
Sau đây mình xin hướng dẫn 1 chức năng thú vị của VisualBoy Advance .Đó là chức năng thu âm nhạc và quay 1 đoạn phim của GBA .
Đầu tiên là chức năng thu âm thanh :
Bạn thích một đoạn nhạc trong game à ,bạn tìm hoài mà không biết bài hát đó tên gì hoặc có những bài hát là độc quyền của game làm sao mà tìm và mỗi làn bạn nghe bàn lại muốn thu nhưng lại không biết làm sao để thu ra ngoài .Vậy bạn hãy làm theo chỉ dẫn để có thể nghe được bài hát mình yêu thích nhé (hay còn gọi là soundtrack) .
Bạn Chọn Tools -> Record -> Start sound recording... Bạn thực hiện thao tác này khi bài nhạc đang phát ,nhưng mình khuyên bạn chỉ nên thu bài nhạc nếu nó phát những lúc đối thoại giữa các nhân vật vì khi đó bạn có thể để yên cho nhạc phát mà không sợ nó ngừng giữa chừng.



Bạn đặt tên cho file nhạc và bấm Save để bắt đầu thu.



Sau khi thu xong, bạn cảm thầy bài nhạc đã tương đối dài bạn chọn Tools -> Record -> Stop sound recording... để ngừng việc thu bài hát .Vậy là xong ,bạn đã có bài nhạc mà mình thích nghe ,chúc bạn vui vẻ .
Mình chú ý với các bạn 1 điều là file xuất ra là file .wav nên các bạn có thể dùng chương trình Convert file âm thanh để convert sang dạng .mp3 hoặc là .wma để nhẹ hơn.
Tiếp theo là chức năng thu phim :
Bạn thích 1 đoạn phim nào đó của GBA hoặc là muốn thu bộ phim nào đó để coi trên Windows Media Player mà không cần mở VisualBoy Advance ,thì đây là cách giải quyết cho bạn :
Bạn chọn Tools -> Record -> Start AVI recording... ,một cửa số hiện ra ,bạn đặt tên cho file và chọn nơi save rồi bấm Save để bắt đầu thu.






Trước khi thu ,chương trình sẽ hiện ra 1 bảng ,để chọn loại định dạng xuất ra ,bạn nên chọn là Microsoft Windows Media Video 9 .




Sau khi đã thu xong ,bạn cũng làm tương tự ,Tools -> Record -> Stop AVI recording... ,thế là xong ,bạn dùng WMP coi lại đoạn phim mình đã thu.



Ngoài chức năng thu phim trên còn 1 chức năng thu phim khác là chức năng Start movie recording ,đây là một chức năng giống như bạn làm một đọan phim dành cho GBA và chỉ có thể dùng VisualBoy Advance mới có thể mở được ,chức năng này xuất ra 2 file ,nói chung là khá nhẹ bạn có thể dùng chức năng này để ghi một đoạn video nào đó rồi coi lại bằng cách sau:Tools -> Play -> Start playing movie rồi chọn file xuất ra là xong.
Bản này đã fix hầu hết các lỗi ở phiên bản trước đó
Add a comment

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...