Sunday, February 21, 2010

[WII] Mario kart NTSC-U 2.99 GB (MF)



Không quá xuất sắc, nhưng Mario Kart Wii vẫn thành công nhờ phát huy những điểm mạnh từ người tiền nhiệm.

Những game thủ từng quen thuộc với dòng game đua xe Mario Kart chắc chắn sẽ không lạ lẫm gì với phiên bản mới nhất trên Wii. Trên thực tế, trò chơi không có nhỉều thay đổi đáng kể, và cơ cấu chính của Mario Kart Wii vẫn xoay quanh các nhân vật biểu tượng của dòng game Mario, các đường đua đầy thử thách và các vật phẩm cực kì sáng tạo. Thiết kế các vòng đua ở trò chơi khá tốt, đặc biệt những vòng đua về sau tỏ ra khá vui và khó "xơi" đối với các "tay đua" lính mới.
Cải tiến nổi bật nhất ở Mario Kart Wii là việc hỗ trợ chiếc vô-lăng Wii Wheel, một phụ kiện đi kèm trò chơi do Nintendo phát hành. Vì đặc điểm thiết kế không có thanh điều chỉnh độ xoay, bạn cần phải tự làm quen với độ nhạy của vô-lăng để thực hiện những cú ôm cua ngoạn mục theo đúng cảm giác của mình. Ngoài Wii Wheel, trò chơi vẫn hỗ trợ các tay cầm khác của Wii như Wii Remote, tay cầm GameCube và cả tay cầm Classic.

Khả năng biểu diễn khi bay xe trên không cũng đã được thêm vào. Sau những pha mạo hiểm này, bạn sẽ được tặng thêm một lực đà (boost) khi chiếc xe tiếp đất. Điều này đem lại tính chiến thuật cho trò chơi, dành cho những tay đua ham mê mạo hiểm thích tận dụng các bệ phóng. Để tận dụng khả năng này, bạn có thêm bộ sưu tập những chiếc môtô, vốn cũng là một điểm mới ở Mario Kart Wii. Những chiếc môtô có thể tăng tốc khá nhanh, nhưng lại rất khó làm điều này khi đến những khúc cua gấp.
Những chiếc xe đua mini (kart) thì lại khá dễ dàng tăng tốc hơn với chiêu "power slide", chỉ cần bạn nhấn nút trượt và thả ra khi khói xe chuyển sang màu xanh hoặc màu vàng. Cơ cấu trượt ở bản này tỏ ra dễ thực hiện hơn so với bản trên DS, khi ép người chơi phải bấm luân phiên hai nút trái phải trên D-pad để tạo đà tăng tốc. 

Khả năng chơi online của trò chơi trên Wii cũng có những cải tiến đáng kế so với bản trên DS. Không giống như Super Smash Bros. Brawl, chế độ chơi online trong Mario Kart Wii có kết nối khá nhanh và hoàn toàn không có hiện tượng "lag", tốc độ khung hình luôn ổn định. Điều đáng ghi nhận là trò chơi không có nhiều sự khác biệt về tốc độ giữa mục chơi online và offline, ngay cả khi màn chơi có tối đa 12 tay đua cùng tranh tài. Ngoài ra, trò chơi có hệ thống xếp hạng thời gian thực và được cập nhật liên tục, giúp bạn có thể so sánh trực tiếp thành tích của mình với các tay đua khác trên thế giới.

Về mặt đồ họa, Mario Kart Wii không quá xuất sắc, nhưng vẫn là một game được trau chuốt tỉ mỉ về kỹ thuật. Các chi tiết tay đua tuy đơn giản nhưng khi trên đường đua thì khá sắc nét và sống động. Các hiệu ứng hình ảnh như ánh sáng, các tuyệt chiêu, đồ chơi của các tay đua cũng được thực hiện khá tốt. Tốc độ trò chơi luôn được giữ vững ở mức 60 khung hình/giây ở nhiều chế độ, ngoại trừ mục chơi nhiều người chia màn hình.

Mặc dù có vài nhược điểm, Mario Kart Wii vẫn thuộc vào hàng những game đua xe hay với chế độ chơi đơn lẫn chơi mạng. Những cải tiến và bổ sung trong gameplay và sự xuất hiện của thiết bị Wii Wheel làm tăng thêm sự hấp dẫn trong những cuộc đua trong Mario Kart Wii. Đây có thể xem là một thành công với dòng Mario Kart khi bước đầu bước lên hệ máy "gà nhà" Wii.



http://www.mediafire.com/?sharekey=0531259a9e840addd1014a7a667fa2b451c84cfbd2ff41435621d66e282a0ee8
Add a comment

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...