Wednesday, April 7, 2010

[Wii] Monster Hunter 3 Tri NTSC-U




Một trong những tựa game đình đám của PSP được đưa lên Wii với những cải tiến mới về cách chơi và điều khiển cảm ứng.
Dòng game Monster Hunter của Capcom trở thành một trong những "hiện tượng" về doanh thu tại thị trường nội địa Nhật Bản và giúp gia tăng đáng kể doanh số của hệ máy PSP ở xứ mặt trời mọc. Phong cách hành động hấp dẫn và tính năng đa người chơi nổi bật đã thu hút khá nhiều game thủ PSP và cứ mỗi phiên bản mới ra đời đều trở thành một "hit" lớn. Phiên bản mới nhất Monster Hunter 3 sẽ có một thay đổi đáng kể khi được chuyển lên hệ Wii thay vì PSP như những người tiền nhiệm trước đây.
Tai Tokyo Game Show năm nay, Monster Hunter 3 đem đến bản demo gồm ba nhiệm vụ chính cho các game thủ thử sức. Trong khi hai nhiệm vụ đầu yêu cầu người chơi truy tìm và săn đuổi một số quái thú nhất định, nhiệm vụ thứ ba giới thiệu tính năng gameplay mới là săn quái thú dưới nước. Trước khi bắt đầu trò chơi, bạn sẽ được chọn giới tính nhân vật thợ săn của mình và bộ sưu tập vũ khí gồm 4 loại: trường kiếm, đoản kiếm kết hợp khiên, búa tạ hoặc nỏ.
Việc điều khiển nhân vật ứng dụng khá sâu sắc bộ tay cầm cảm ứng Wii Remote và Nunchuk. Việc bố trí tính năng trên các nút khá hợp lý và dễ dàng cho việc phối hợp hai bộ phận điều khiển để săn quái thú. Một tính năng đáng hoan nghênh khác là Monster Hunter 3 hỗ trợ tay cầm Classic, do đó nếu từng quen thuộc kiểu điều khiển cũ bạn cũng sẽ không gặp khó khăn gì ở trò chơi. Tuy nhiên, một khiếm khuyết dễ nhận thấy nhất là trò chơi mất đi tính năng "lock-on" đặc trưng của dòng Monster Hunter. Hi vọng rằng tính năng này sẽ được thêm vào khi trò chơi khi phiên bản hoàn chỉnh phát hành.
Về mặt cách chơi, Monster Hunter 3 không đi quá xa truyền thống của dòng game. Bạn sẽ phiêu lưu trong thế giới trò chơi cho đến khi tìm được "con mồi" của mình và ra sức bắt chúng bằng những vũ khí mà mình có. Tuy đơn giản nhưng những pha săn thú trong trò chơi vẫn có những điểm hấp dẫn riêng. Để hỗ trợ bạn, trò chơi có bản đồ trên màn hình và cho biết bạn đang ở khu vực nào của trò chơi. Những địa điểm trong trò chơi thường chia ra nhiều cảnh khác nhau, và khi di chuyển sang những cảnh mới trò chơi yêu cầu phải "load" trong một thời gian ngắn.
Hành vi của bọn quái thú cũng được tinh chỉnh lại khá nhiều và tỏ ra thực tế hơn. Những con quái thú khi bị thương sẽ có khuynh hướng... ăn thịt đồng loại để phục hồi lại sức mạnh. Ngoài ra, giống loài quen thuộc là người mèo cũng đã quay lại, nhưng với vai trò là lực lượng hỗ trợ người chơi trong quá trình săn quái.
Về mặt đồ họa, Monster Hunter 3 đã có được những nâng cấp cần thiết khi đưa lên hệ máy mới. Khung cảnh trò chơi khá bắt mắt và những mô hình nhân vật thợ săn của bạn khá chi tiết và sắc nét. Hiệu ứng môi trường cũng khá đẹp với dòng nước chảy cùng động tác của những quái vật nhuần nhuyễn. Về mặt âm thanh, Monster Hunter 3 trung thành với bản nhạc nền đúng phong cách những bản cũ. Hiệu ứng âm thanh hòa trộn khá chân thực giữa tiếng gầm của quái thú và tiếng vũ khí của bạn sử dụng .
Với những gì thể hiện qua bản demo, Monster Hunter 3 hứa hẹn cũng sẽ tạo nên một thành công lớn khác trên Wii. Một số tính năng khác của trò chơi chưa được trình diễn demo tại hội chợ lần này nhưng cũng đã được công bố, trong đó có tính năng co-op offline và online. Tuy vướng phải một số khuyết điểm cố hữu như góc quay camera và việc nhắm bắn, Monster Hunter 3 vẫn sẽ là tựa game đáng mong đợi cho cộng đồng game thủ Wii khi ra mắt tại Nhật vào năm sau. 




http://www.mediafire.com/?sharekey=a668b17fe4b9aba3d0d290dca69ceb5cd966ee7f55fc0787ce018c8114394287%5B/quote%5D
Add a comment

1 comments:

Anonymous said...
November 6, 2011 at 7:16 PM

can upload this game in NTSC-USA full version?? in mediafire ?? please.....

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...